Phần mềm Excel được sử dụng khá phổ biến và được ưa chuộng nhiều hiện nay, ở cả trong làm việc và học tập. Bởi nó cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích để tố chức, để thao tác và xử lý các dữ liệu của ngường dùng.
Và việc chèn file PDF vào Excel là một trong những tính năng nổi bật hữu ích của Excel hiện nay.
Chèn file PDF vào Excel thủ công
Thật tốt vì khi các bạn đến với ThuthuatOffice thì các bước chèn file PDF vào Excel sẽ trở nên thật đơn giản và dễ dàng, cùng tìm hiểu nhé:
- Bước đầu tiên bạn hãy mở Excel của mình ra. Sau đó chọn thẻ Chèn (Insert) rồi nhìn đến bảng Text ấn vào Đối tượng (Object). Lúc này hộp thoại Đối tượng sẽ được mở ra.
- Trong hộp thoại Đối tượng chuyển sang tab Tạo từ tệp (Create from file) sau đó ấn Duyệt (Browse).
- Browse sẽ đến vị trí tệp của bạn, bạn chọn tệp bạn muốn chèn và ấn Mở (Open). Lúc này sẽ quay trở lại hộp thoại Đối tượng, đường link dẫn đến tệp bạn chọn sẽ xuất hiện tại đây. Sau đó các bạn sẽ chọn cách tệp xuất hiện tệp trong bảng tính, có hai sự lựa chọn Liên kết tới tệp (Link to file) / Hiển thị dưới dạng biểu tượng (Display as icon) đều giúp tài liệu của các bạn ít bị xâm phạm.
Các bạn có thể ấn OK mà không cần chọn lựa chọn nào, khi đó tệp PDF sẽ xuất hiện trong Excel hiển thị toàn bộ nội dung của PDF. Sau khi chọn xong các bạn ấn OK.
Vậy là đã hoàn thành các bước cho cách chèn file PDF vào Excel rồi.
Chúc bạn thành công.