Gộp nhanh khoảng trống giữa 2 trang
Mặc định giữa 2 trang Word sẽ cách nhau một khoảng trống, nhưng nếu bạn đang kiểm tra nội dung bài báo cáo rất dài thì tốt nhất hãy gộp chúng lại để tiện theo dõi. Cách thực hiện khá đơn giản chỉ cần rê chuột vào giữa khoảng trống này, nhấn đúp chuột vào là xong. Còn khi muốn quay trở lại như cũ thì thực hiện tương tự.
Chèn nhanh liên kết web vào văn bản
Thông thường khi muốn chèn liên kết web vào đoạn văn bản, bạn phải bôi đen, rồi chọn Insert > Hyperlink. Nhưng nếu muốn chèn nhanh hơn thì sau khi bôi đen, nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + K. Sau đó, chèn đoạn URL vào và nhấn Enter là xong.
Tắt chức năng kiểm tra chính tả
Chức năng kiểm tra chính tả, ngữ pháp chỉ hữu ích khi soạn thảo bằng tiếng Anh, còn khi soạn thảo bằng tiếng Việt sẽ xuất hiện những gạch xanh, gạch đỏ nhìn rất rối mắt. Vậy tốt nhất hãy tắt chức năng này đi bằng cách: Nhấn vào File > Options.
Khi cửa sổ Word Options xuất hiện, chuyển sang thẻ Proofing. Ở khung bên phải kéo xuống dưới cùng, bỏ tích chọn ở 2 ô:
- Hide spelling errors in this document only.
- Hide grammar errors in this document only
Sau đó, nhấn OK là xong.
Thiết lập font chữ mặc định
Để thiết lập font chữ mặc định trên Word 2016, bạn chỉ cần nhấn vào mũi tên mở rộng ở phần Font trên thanh Ribbon. Sau đó, chọn font mình muốn, rồi nhấn vào nút Set As Default ở góc dưới cùng bên trái là xong.
Tùy biến Ribbon theo ý muốn
Bạn có thể tùy biến thanh Ribbon theo ý mình, để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Chỉ cần truy cập vào File > Options > Customize Ribbon. Sau đó, lựa chọn các tính năng mình muốn xuất hiện trên thanh Ribbon, rồi nhấn OK.
Chúc bạn thành công..