1. Đánh số từ trang đầu tiên Để đánh số trang từ trang đầu tiên trong Word, bạn thực hiện các thao tác như sau: Chọn danh mục “INSERT” trên thanh công cụ ở góc trái màn hình, sau đó Click vào mục “PAGE NUMBER”. Lúc này, sẽ hiện ra 4 mục cho người dùng lựa chọn như […]
Category Archives: Văn Phòng
1. Đánh số mũ bằng phím tắt Đầu tiên, bạn chọn nội dung cần chỉnh sửa , sau đó bôi đen rồi chọn tổ hợp phím “Ctrl +Shift + =”là bạn đã hoàn thành xong cách đánh số mũ (chỉ số trên) bằng phím tắt vô cùng đơn giản rồi. Nếu bạn muốn viết chỉ số […]
1. Sử dụng phím tắt viết dấu mũ trong Excel (Chỉ số trên) Để thực hiện các đánh số mũ (chỉ số trên) trong trang tính Excel, bạn thực hiện các bước như sau: – Bước 1: Dùng chuột mở trang tính Excel cần sửa, sau đó thực hiện thao tác nhập những dữ liệu cần thiết. […]
1. Cách xóa Header and Footer trong Word ở trang đầu tiên Trong quá trình soạn thảo luận văn, bạn muốn thực hiện thao tác xóa đầu trang và chân trang ở trang đầu tiên và giữ lại ở các trang còn lại. Trong trường hợp này, bạn cần thực hiện các bước như sau: […]
1. Cách gộp họ và tên trong Excel bằng “toán tử &” Một trong những cách đơn giản nhất để tiến hàng gộp 1 cột “họ” và “tên” thành “họ &tên” là sử dụng “toán tử &”. Cách này cho phép chúng ta nối 2 hay nhiều nội dung của các ô lại với nhau […]
Cách 1: Sử dụng lệnh Paster As Values Bước 1: Mở File Excel, sau đó bôi đen vùng dữ liệu mà bạn muốn loại bỏ dấu phẩy. sau đó tiến hành sao chép chúng bằng phím “Ctrl + C” Bước 2: Nhấp chuột phải vào ô mà bạn muốn hiển thị kết quả, trong mục“Paste […]
Bước 1: Mở File Word cần sao chép nội dung, sau đó bôi đen vùng chọn rồi ấn phímCtrl + C để tiến hành sao chép. Bước 2: Tiếp tục mở File Excel và dán nội dung vừa sao chép ở bước 1 bằng cách ấn chuột phải và chọn“Paste Special” Bước 3: Trong giao diện của“Paste Special” bạn […]
1. Vẽ sơ đồ bằng tính năng Smart Art Để thực hiện vẽ sơ đồ bằng tính năng Smart Art, bạn thực hiện các bước như sau: Bước 1: Mở File Word cần vẽ sơ đồ, trên thanh công cụ Word, bạn chọnInsert, sau đó tiếp tục chọn Smart Art. 1 Bước 2: Trong danh mục Smart Art […]
Nhóm các hàng bằng tính năng Group Để thực hiện nhóm hàng bằng tính năng Group trong Excel, bạn thực hiện các thao tác như sau: Bước 1: Bạn mở File Excel, bôi đen các hàng bằng cách giữ chuột trái và kéo cho đến hết nội dung cần nhó, sau đó trên thanh công cụ của […]
Khi bạn làm việc với văn bản Word, bạn sẽ thấy đa phần các bài viết trên Word đều nằm theo vị trí dọc. Thế nhưng, với những bản Word có chứa nhiều số liệu thì buộc chúng ta phải đặt ở vị ngang. Vậy làm thế nào để có thể xoay trang văn bản […]