Category Archives: Văn Phòng

Cách xoay chữ trong Word bằng bảng Table

Bước 1: Bạn mở File Word, trên thanh công cụ của Word, bạn chọnInsert -> chọnTable ->nhập nội dung vào ô đã chọn. 1.1 Bước 2: Trong bảng Table đã chứa chữ cần xoay, bạn nhấn chuột phải, sau đó chọn tiếp Text Direction. 1.2 Sau khi giao diện Text Direction được mở ra, bạn chọn định dạng 1 trong 3 […]

Hướng dẫn tạo và xóa chú thích trong Word

1. Cách tạo chú thích trong Word Để có thể thực hiện các bước tạo Footnote, bạn làm theo các bước sẽ hướng dẫn dưới đây nhé. Bước 1:Bạn mở văn bản Word có chứa nội dung cần chỉnh sửa, sau đó dùng chuột bôi đen cụm từ mà bạn muốn tạo chú thích 1.1 Bước 2: Trên […]

Tạo hiệu ứng hoạt hình cho các từ xuất hiện theo từng dòng

Làm cho văn bản xuất hiện theo từng dòng một Trên trang chiếu, chọn hộp có chứa văn bản của bạn. Chọn tab hoạt hình, rồi chọn một hoạt hình, chẳng hạn như xuất hiện, rõ dầnhoặc bay vào. Đối với một số hoạt hình, chẳng hạn như bay vào, chọn tùy chọn hiệu ứng, như bạn sẽ cần chọn một hướng […]

Tạo bóng cho chữ nghệ thuật trong PowerPoint 2010

–Bước 1: Bôi đoạn chữ bạn muốn tạo bóng bằng cách thực hiện: Insert -> WordArt -> kiểu bóng chữ mà bạn muốn.   – Bước 2: Chọn phông chữ đẹp cho dòng chữ bóng ở trên bằng cách: Chọn Insert -> WordArt. Danh sách hiện ra một loạt các hiển thị, phông chữ mà bạn […]

Cách tạo ô checkbox trong Word

Hướng dẫn chèn dấu checkbox vào file Word Bước 1: Đầu tiên bạn nhấn chọn vào biểu tượng Office trên giao diện rồi chọn Word Options. Với Word 2007, trong giao diện mới nhấn vào mục Popular rồi nhìn sang bên phải tích chọn vào mục Show Developer tab in the Ribbon. Với bản Word 2010 trở lên thì đơn giản hơn, ở giao […]

Cách sửa lỗi dấu ngoặc kép trong Word

Lỗi dấu ngoặc kép trong Word tuy không phải là lỗi thường xuyên xảy ra như một số lỗi như lỗi font chữ trong Word, lỗi mất chữ khi nhập trong Word nhưng cũng sẽ ảnh hưởng tới việc chúng ta soạn thảo nội dung trong Word, cũng như phải thực hiện thêm thao tác sửa lỗi. Thường thì […]

Tìm kiếm thông minh trong Excel

Chức năng tìm kiếm trong Excel bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + F hoặc Home – Find. – Ví dụ: Muốn tìm kiếm cụm từ “Công ty Cổ phần hóa chất Thông Minh” trong sổ nhật ký chung trên Excel nhưng lại không nhớ được chữ “Minh” mà chỉ nhớ là Công ty …Thông… gì gì đó, còn […]

Cách viết phân số trong Word bằng công cụ Equation

Để sử dụng tính năng thêm công thức của Word, bạn hãy truy cập vào Insert và nhấp chuột chọn nút lệnh Equation (dành cho các phiên bản Microsoft Word 2010 và mới hơn). Đối với phiên bản Word 2007 , bạn hãy mở tab View trên thanh công cụ, chọn Toolbar > Customize Quick Access Toolbar. Trong danh sách mục Choose Commands from chọn All […]